Add to Wishlist
Add to Wishlist

Trợ côn phụ Honda Civic đời 2006-2015(Clutch Slave Cylinder) là một bộ phận trong hệ thống ly hợp thủy lực, có chức năng hỗ trợ điều khiển ly hợp (côn) khi người lái đạp bàn đạp ly hợp. Đây là một phần quan trọng giúp hệ thống ly hợp hoạt động hiệu quả và đảm bảo sự thoải mái khi lái xe.

1. Chức năng trợ côn phụ

  • Nhận áp suất thủy lực từ tổng côn (Clutch Master Cylinder): Khi người lái đạp bàn đạp ly hợp, tổng côn tạo ra áp suất dầu, và trợ côn phụ nhận áp suất này qua đường ống dẫn dầu.
  • Chuyển đổi áp suất thành lực cơ học: Trợ côn phụ sử dụng áp suất dầu để đẩy piston bên trong, làm di chuyển cần điều khiển (clutch fork).
  • Tác động đến cơ cấu ly hợp: Clutch fork đẩy hoặc kéo đĩa ép (pressure plate), giúp ngắt hoặc nối động cơ với hộp số, từ đó hỗ trợ việc sang số.

2. Dấu hiệu trợ côn phụ bị hỏng

  • Rò rỉ dầu thủy lực gần khu vực trợ côn phụ hoặc bàn đạp ly hợp bị mềm, không phản hồi tốt.
  • Khó sang số, đặc biệt khó chuyển số 1 hoặc số lùi, do ly hợp không tách hoàn toàn.
  • Tiếng kêu lạ khi đạp côn, có thể nghe thấy tiếng kêu “cạch cạch” hoặc “rít” khi nhấn bàn đạp ly hợp.
  • Bàn đạp ly hợp bị dính hoặc mất lực, bàn đạp không quay lại vị trí ban đầu hoặc bị mất áp suất.

3. Thay thế trợ côn phụ

  • Kiểm tra định kỳ dầu thủy lực và các dấu hiệu bất thường ở hệ thống ly hợp.
  • Xả khí trong hệ thống nếu có không khí lọt vào hệ thống, cần xả khí để đảm bảo hoạt động ổn định.
  • Nếu trợ côn phụ bị mòn hoặc rò rỉ, cần thay thế bằng phụ tùng chính hãng hoặc tương thích với xe Honda Civic.
  • Thay dầu thủy lực định kỳ, sử dụng loại dầu thủy lực theo khuyến nghị của Honda để đảm bảo tuổi thọ của hệ thống.

Trợ côn phụ(Clutch Slave Cylinder) là một phần không thể thiếu trong hệ thống ly hợp của xe Honda Civic 2006-2015. Việc duy trì tình trạng tốt của bộ phận này sẽ giúp xe vận hành trơn tru và an toàn hơn.

Chưa có đánh giá nào

Hãy đánh giá “Trợ Côn Phụ Honda Civic 2006-2015 Chính Hãng”

Your email address will not be published. Required fields are marked *